Đường dẫn truy cập

Thủ đô New Delhi trong tình trạng báo động sau các vụ nổ


Thủ đô New Delhi của Ấn độ đang trong tình trạng báo động cao sau khi các vụ nổ trong 2 rạp chiếu phim làm thiệt mạng 1 người và làm bị thương khoảng 50 người khác hôm chủ nhật.

Trong khi cảnh sát đi tìm thủ phạm thì một vụ nổ khác diễn ra sáng sớm hôm nay tại một ngã tư đường xe lửa cắt ngang đường lộ ở New Delhi làm một người bị thương.

Nhà cầm quyền nói rằng hiện chưa rõ là vụ nổ hôm nay có dính líu gì tới các vụ nổ hôm qua hay không. Các vụ nổ đó diễn ra trong 2 rạp chiếu bóng chật ních khán giả đang chiếu một cuốn phim bằng tiếng Hindi gây nhiều tranh luận.

Một số người Sikh đã phản đối tên cuốn phim “Jo Bolay So Nihal” mà họ cho là đã chế giễu nhóm từ mà người Sikh thường dùng trong các đền đài hoặc trên chiến trường.

Chưa có ai lên tiếng nhận trách nhiệm gây nên các vụ nổ và cảnh sát đã quyết định từ chối không cho biết họ có tình nghi người Sikh dính líu vào các vụ này hay không. Các nhóm người Sikh cũng đã lên án các vụ nổ.

Và Ông Paramjit Singh Sarna, một lãnh tụ tôn giáo cấp cao của người Sikh tại New Delhi, nói về các vụ nổ này rằng ông tin là các thành viên trong công đồng của ông không phải là thủ phạm các vụ nổ, bởi vì người Sikh không chủ trương khủng bố mà chỉ sử dụng các phương thức hòa bình.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG