Đường dẫn truy cập

Ai Cập bắt giữ thủ lãnh một tổ chức hồi giáo


Cảnh sát Ai Cập đã bắt giữ ít nhất 20 thành viên của tổ chức Huynh Đệ Hồi Giáo đã bị đặt ra ngoài vòng pháp luật. Trong số những người bị bắt có cả một trong những lãnh tụ cao cấp nhất của nhóm đối lập này.

Tổng thư ký tổ chức, ông Mahmoud Ezzat nằm trong số những người bị bắt giữ trong các vụ bố ráp lúc rạng đông hôm nay trước khi diễn ra cuộc trưng cầu dân ý về các luật lệ bầu cử Tổng Thống. Nhóm Huynh Đệ hồi giáo cùng các tổ chức khác đã hô hào tẩy chay cuộc bỏ phiếu.

Nếu được chấp thuận, cuộc trưng cầu dân ý sẽ tu chính hiến pháp để Ai Cập có thể tổ chức cuộc bầu cử Tổng Thống với nhiều ứng viên vào tháng 9 năm nay. Tổ chức Huynh Đệ Hồi giáo chống đối tu chính này bởi vì nó đề ra các điều kiện khắt khe cho các ứng viên độc lập, và trên thực tế loại trừ bất kỳ ai không được đảng cầm quyền ủng hộ.

Tổ chức này cho rằng những vụ bắt giữ vừa kể là một mưu toan nhằm bịt miệng các tiếng nói chống đối có ảnh hưởng. Ai Cập đã bắt giữ khoảng 700 thành viên của tổ chức này trong mấy tuần lễ vừa qua.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG