Đường dẫn truy cập

Nga và Việt nam sẽ tăng cường hợp tác để hiện đại hóa lò phản ứng hạt nhân ở Ðà Lạt


Các nhà khoa học hạt nhân của Nga và Việt nam đã đồng ý tăng cường hợp tác để hiện đại hóa lò phản ứng hạt nhân dùng cho mục tiêu nghiên cứu ở Đà Lạt trong hai năm 2005 và 2006.

Theo tường thuật hôm thứ tư của Thông tấn Xã Nga, thỏa thuận vừa kể đã đạt được trong phiên họp bế mạc hôm 18 tháng 5 tại Hà nội của Hội đồng hợp tác nguyên tử năng Nga-Việt. Nghị định thư được ký kết bởi ông Vladimir Geberalov, chủ tịch ủy ban xây dựng cơ sở hạt nhân của Cơ quan Nguyên tử năng liên bang Nga, và ông Vương Hữu Tân, chủ tịch ủy ban nguyên tử năng Việt nam.

Bên cạnh kế hoạch hiện đại hóa lò phản ứng hạt nhân ở Đà Lạt, đôi bên cũng đồng ý xem xét nhiều kế hoạch khác, trong đó có việc tiến hành công cuộc khảo cứu địa chất và phát triển các khu vực uranium ở Việt nam.

Theo tường thuật của RIA Novosti, vấn đề liên quan đến công tác xây dựng nhà máy phát điện hạt nhân ở Việt nam vẫn chưa đúc kết xong.

Giới hữu trách Việt nam sẽ tiến hành một cuộc gọi thầu quốc tế cho dự án này và các công ty của Nga cùng với một số quốc gia khác đã bày tỏ ý định tham gia đấu thầu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG