Đường dẫn truy cập

Tờ Newsweek gửi lời chia buồn đến các nạn nhân vụ xúc phạm kinh Koran


Một tờ tạp chí tin tức của Hoa Kỳ đã gửi lời chia buồn đến các nạn nhân của vụ bạo động đã bột phát tại Afghanistan và các quốc gia Hồi Giáo khác theo sau tin của tờ tạp chí này về những thẩm vấn viên bị coi là đã xúc phạm cuốn kinh Koran tại 1 nhà giam quân sự của Hoa Kỳ.

Trong bài xã luận đăng trên số phát hành hôm chủ nhật, tờ tuần báo tin tức Newsweek nói rằng tờ báo rất lấy làm tiếc nếu như "có sự sai sót gì về phần tờ báo" trong việc cáo buộc các thẩm vấn viên của Hoa Kỳ tại nhà giam ở vịnh Guantanamo, Cuba là đã ném kinh Koran xuống nhà vệ sinh và giựt nước cho trôi đi trong một hành động để gây chấn động tinh thần cho những người Hồi giáo bị giam giữ tại đó.

Quân đội Hoa Kỳ nói rằng không tìm ra một bằng chứng đáng tin cậy nào trong lời cáo buộc này cũng như bất cứ những hành động gì khác có liên hệ đến việc xúc phạm cuốn kinh Koran.

Tuy nhiên báo Newsweek hứa sẽ tiếp tục điều tra thêm về lời cáo buộc đó.

Tờ Newsweek tường thuật rằng nguồn tin khởi thủy cho tin, một người đàn ông mà tờ báo gọi là “một giới chức Hoa Kỳ biết rất nhiều", hiện giờ không chắc là ông đọc thấy lời cáo buộc như thế được ghi ở đâu, nhưng có thể là ở đâu đó trong các văn kiện thẩm vấn hay các bản nháp.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG