Đường dẫn truy cập

Tổng thống Khatami: Iran không tìm cách thủ đắc võ khí hạt nhân


Tổng thống Iran Mohammad Khatami cho biết ông trông đợi cacù cuộc đàm phán với Liên hiệp Âu châu về vấn đề hạt nhân sẽ khai thông được tình trạng không dứt khoát hiện nay và trở thành nghiêm túc hơn.

Trong lời nhận định đưa ra trên thông tấn xã nhà nước Iran, ông Khatami hôm qua nói rằng Teheran không tìm cách thủ đắc võ khí hạt nhân.
Nhưng ông nhấn mạnh rằng các thương thuyết gia của Iran đã nói rõ với các giới chức Âu châu là Teheran sẽ không từ bỏ việc phát triển công nghệ hạt nhân cho các mục tiêu hòa bình.

Trước đó, bộ trưởng ngoại giao các nước Anh, Pháp và Đức đã cảnh cáo Teheran là Iran phải chịu trách nhiệm trước Hội đồng bảo an Liên hiêp quốc nếu họ xúc tiến lại các hoạt động tinh chế chất uranium mà Hoa kỳ nói là có thể sản xuất nhiên liệu cho bom nguyên tử.

Ba quốc gia vừa kể đã mở cuộc đàm phán với Iran trong nhiều tháng để bàn về chương trình hạt nhân của Teheran.

Trong khi đó tại thủ dô London, Thủ tướng Anh, ông Tony Blair, tuyên bố rõ ràng là giai đoạn kế tiếp của vấn đề này là phải đưa vụ việc ra trước Liên hiệp quốc để có hành động thích đáng.

Nhà lãnh đạo Anh nói đại ý là Anh quốc chắc chắn hậu thuẫn việc đưa Iran ra trước Liên hiệp quốc nếu nước này vi phạm những cam kết và nghĩa vụ của họ.

Washington tố cáo Iran bí mật phát triển vũ khí hạt nhân và Teheran bác bỏ lời cáo buộc này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG