Đường dẫn truy cập

Bà Rice: Mỹ sẽ không dung thứ hành vi bất kính đối với kinh Koran


Các giới chức cao cấp của Hoa Kỳ nói rằng họ không tìm thấy bằng chứng nào để xác nhận tin tức về việc mạo phạm kinh Koran tại một nhà tù của Mỹ là nơi các nghi can khủng bố đang bị thẩm vấn.

Tuy nhiên, Ngoại Trưởng Hoa Kỳ nói rằng, nếu có bằng chứng cho thấy tin này là thật thì sẽ có hành động kỷ luật đối với bất cứ ai dính líu vào vụ này bởi vì sự tôn trọng tự do tôn giáo của tất cả mọi người là một trong những nguyên tắc của việc thành lập quốc gia Mỹ.

Ngoại Trưởng Rice nói rằng, hành vi bất kính đối với Kinh Koran, hiện nay, trong quá khứ, cũng như trong tương lai, không bao giờ được Hoa Kỳ dung thứ.

Các cuộc biểu tình bạo động chống Mỹ đã nổ ra trên khắp Afghanistan và nhiều nơi tại Pakistan trong tuần này khi tin tức lan truyền về một bài báo đăng trong một tạp chí Mỹ nói rằng các thẩm vấn viên tại trung tâm giam giữ của Hoa Kỳ ở Vịnh Guantanamo của Cuba đã xúc phạm kinh Koran để làm cho các tù nhân Hồi Giáo bị mất nhuệ khí.

Các giới chức cao cấp của Hoa Kỳ đang nghiên cứu những hồ sơ thẩm vấn của trại giam Guantanamo, và cho biết là không tìm thấy bằng chứng nào để xác nhận tin tức đăng trên tạp chí vừa kể là đúng sự thật.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG