Đường dẫn truy cập

Tình trạng đời sống của phần lớn người dân Iraq ngày càng tồi tệ


Bộ Trưởng Kế Hoạch Iraq nói rằng chất lượng đời sống của phần lớn người dân Iraq thật thê thảm, và ông kêu gọi cộng đồng quốc tế hãy làm nhiều hơn nữa để giúp cải thiện tình cảnh ngày càng tồi tệ hơn này.

Bộ Trưởng Barham Salih lên tiếng hôm thứ Năm tại Baghdad, nơi ông trình bày kết quả của một cuộc nghiên cứu do người Iraq và Liên Hiệp Quốc cùng thực hiện về những điều kiện trong cuộc sống tại Iraq. Ông Salih quy lỗi cho tình trạng thiếu công ăn việc làm, nhà ở, thiếu dịch vụ chăm sóc sức khỏe và các dịch vụ căn bản khác trong hơn hai thập niên chiến tranh và trong thời gian cộng đồng quốc tế áp dụng các biện pháp chế tài chống nhà cầm quyền Iraq.

Cuộc nghiên cứu, thực hiện hồi năm ngoái, cho thấy tỷ lệ thất nghiệp đang lên cao, trong khi các dịch vụ giáo dục và chăm sóc y tế thì ngày càng thoái hóa. Trước đây, các dịch vụ giáo dục và y tế của Iraq được đánh giá là thuộc hạng tốt đẹp nhất trong khu vực.

Cuộc nghiên cứu cũng cho thấy một tỷ lệ cao trong dân chúng Iraq không được tiếp cận nguồn nước sạch, các hệ thống xử lý chất phế thải, và điện lực. Cũng theo cuộc nghiên cứu thì rất nhiều trẻ con Iraq đang lâm vào tình trạng suy dinh dưỡng.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG