Đường dẫn truy cập

Lãnh tụ đối lập Tống Sở Du không tán thành việc để Ðài Loan được độc lập


Lãnh tụ đối lập tại Đài Loan, Tống Sở Du, đang đi thăm Trung quốc tuyên bố Trung quốc nên áp dụng chiến lược nhẹ nhàng hơn đối với Đài loan và rằng Đài loan nên từ bỏ mọi ước muốn đưa đảo quốc này tới việc độc lập với Hoa lục.

Ông Tống sở Du, lãnh tụ đảng Thân nhân dân, hôm nay cũng nói tại Bắc kinh rằng Trung quốc nên ngừng đe dọa tấn công Đài loan, thay vào đó nên tập trung vào việc đẩy mạnh các quan hệ về kinh tế và các quan hệ khác, để cải thiện trình trạng giữa hai bên eo biển Đài loan.

Lên tiếng trước một đám đông thính giả tại đại học Thanh Hoa ở Bắc kinh ông Tống sở du nói rằng việc Đài loan muốn chính thức độc lập là điều không thể thực hiện được, và không giải quyết được tình trạng căng thẳng với Hoa lục.

Ông Tống sở du nói đại ý rằng Đài loan và Hoa lục vẫn tồn tại cho tới bây giờ và cần phải đối diện với thực tế, ông cũng nói rằng ông tin Trung quốc sẽ chọn giải pháp khôn ngoan giữa việc ngăn chận hay giao tiếp với Đài loan.

Chuyến du hành tới Hoa lục của ông Tống diễn ra tiếp theo sau chuyến thăm Trung quốc hồi đầu tháng này của lãnh tụ Quốc dân đảng là ông Liên Chiến.

Việc Trung quốc nghênh đón nồng nhiệt hai nhà lãnh đạo đối lập của Đài loan đã tạo ra áp lực chính trị đối với Tổng thống Trần Thủy Biển, người lâu nay vẫn ủng hộ việc giành độc lập cho Đài Loan.

Ông Tống Sở Du sẽ hội đàm với Chủ tịch Trung quốc và cũng là Tổng bí thư đảng cộng sản Hồ Cẩm Đào trong ngày thứ năm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG