Đường dẫn truy cập

Xe chở đá đụng xe đò tại Việt Nam, 11 người thiệt mạng


11 người, trong đó có 2 trẻ em, đã thiệt mạng tại trung bộ Việt Nam khi một chiếc xe tải chở đá đâm vào một chiếc xe đò.

9 người chết ngay tại chỗ, 2 người chết sau khi được đưa đến bệnh viện trong tai nạn xảy ra tại huyện Chu Prong thuộc tỉnh Gia Lai vùng trung nguyên, năm cách Hà Nội 1200 kilomet về hướng nam.

Một viên chức chính phủ cho hãng tin AFP hay rằng chiếc xe tải chở 10 tấn đá đã đâm vào chiếc xe đò, làm đá đổ lên người hành khách trên xe đò.

Trong số 15 người trên xe đò, chỉ có người lái xe và phụ lái là không sao. Viên chức vừa kể cho biết cảnh sát đã bắt người tài xế xe tải và viên phụ lái để điều tra.

3 người nữa ở trong tình trạng nguy kịch tại bệnh viện.

Hồi cuối tháng trước, 32 cựu chiến binh Việt Nam đã thiệt mạng khi chiếc xe đò chở họ lao xuống vực ở tỉnh Kontum gần đó.

Việt Nam có thành tích rất tệ hại về an toàn giao thông chủ yếu vì nhiều người không tôn trọng luật lệ và giới hạn tốc độ.

Theo các chuyên gia, trong thập niên vừa qua, số tử vong vì tai nạn giao thông đã tăng hơn gấp 4 lần từ 3000 lên tới gần 13 ngàn người. Tính ra mỗi ngày có ít nhất 36 người chết trên các đường xá của Việt Nam.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG