Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ chấp thuận bán phi đạn cho Pakistan


Chính phủ của Tổng Thống Bush đã chấp thuận việc bán một số phi đạn và các vật liệu liên hệ trị giá lên đến 226 triệu đô la cho Pakistan.

Hôm thứ Hai, các giới chức Quốc Phòng Hoa Kỳ cho hay theo 2 hợp đồng thì Islamabad sẽ mua các phi đạn Harpoon chống chiến hạm trị giá 180 triệu đô la và 1 số phi đạn không đối không Sidewinder trị giá 46 triệu đô la.

Theo lời các giới chức vừa kể thì Pakistan, 1 đồng minh quan trọng của Hoa Kỳ trong cuộc chiến chống khủng bố, dự trù sẽ dùng các loại vũ khí này để hiện đại hóa khả năng phi đạn hiện nay của mình.

Cũng theo lời các giới chức vừa kể thì vụ bán vũ khí này sẽ không làm thay đổi cán cân quân sự trong khu vực, nhưng sẽ góp phần vào chính sách đối ngoại và an ninh quốc gia của Hoa Kỳ bằng cách giúp cải thiện vấn đề an ninh của 1 nước bạn.

Hồi tháng Ba, Tổng Thống Bush đã chấp thuận việc bán các chiến đấu cơ F 16 cho Pakistan, nhưng đồng thời cũng cũng đã đồng ý bán cho Ấn Độ các phi cơ đa dụng, trong đó có loại phi cơ F-16 được nâng cấp và phi cơ F-18.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG