Đường dẫn truy cập

Bà Rice: Quốc tế sẽ gia tăng áp lực đối với Israel và Palestine


Ngoại Trưởng Hoa Kỳ bà Condoleezza Rice nói rằng các nhà trung gian điều giải quốc tế đang chuẩn bị gia tăng áp lực đối với Israel và Palestine nhằm mục đích thực hiện kế hoạch được gọi là bản lộ đồ hòa bình.

Ngoại Trưởng Rice đã tuyên bố như trên hôm thứ Hai sau cuộc họp tại Mascơva với các nhà điều giải của Nga, Hoa Kỳ và Liên Hiệp Châu Âu.

Cuộc họp đã diễn ra sau khi càng ngày càng có nhiều lo ngại về một hiệp ước đạt được trước đây trong năm giữa Israel và Palestine đang bị khựng lại. Trong tháng trước, Israel đã giao lại các trách nhiệm về an ninh tại 2 trong số 5 thành phố trong vùng Tây Ngạn sông Jordan cho Palestine.

Tuy nhiên hiện nay Israel nói rằng sẽ không giao 3 thành phố còn lại hoặc trả tự do thêm cho các tù nhân Palestine cho đến khi nào Cảnh Sát Palestine giải giới các phần tử tranh đấu vũ trang.

Trong 1 cuộc phỏng vấn hôm qua của hệ thống truyền hình CNN, Ngoại Trưởng Hoa Kỳ Condoleezza Rice đã kêu gọi đôi bên hãy làm hết sức mình để tôn trọng hiệp ước ngưng bắn giữa 2 phe.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG