Đường dẫn truy cập

Các cuộc thăm dò cử tri vừa rời phòng phiếu cho thấy Thủ Tướng Tony Blair tái đắc cử


Những cuộc thăm dò cử tri vừa rời các phòng phiếu, cho thấy đương kim Thủ Tướng Anh, ông Tony Blair, và Đảng Lao Động của ông đã tái đắc cử để duy trì quyền lực trong thêm một nhiệm kỳ thứ Ba, mặc dù với một đa số thấp hơn trước, tại Quốc Hội Anh.

Các cuộc thăm dò được thực hiện cho các đài truyền hình nước Anh, cho thấy thế đa số mà Đảng Lao Động chiếm được tại Quốc Hội sẽ giảm từ 161 ghế xuống còn 66; nói cách khác, Đảng Lao Động vẫn đoạt được 66 ghế nhiều hơn phe đối lập.

Vẫn theo các cuộc thăm dò thì Đảng Bảo Thủ, đảng đối lập chủ yếu tại nước Anh, sẽ chiếm được thêm 44 ghế, trong khi Đảng Tự Do đoạt được thêm 2 ghế.

Cuộc kiểm phiếu sẽ tiếp tục qua đêm, và theo trông đợi, kết quả chính thức của cuộc bầu cử tại Anh Qucố sẽ được công bố vào ngày thứ Sáu.

Chiến dịch vận động bầu cử của Thủ Tướng Blair được đặt trên điều mà ông cho là những thành quả kinh tế dưới quyền ông.
Nhưng thủ lãnh Đảng Bảo Thủ, ông Michael Howard, tố cáo rằng ông Blair đã nói dối với công chúng Anh để thuyết phục Quốc Hội biểu quyết chấp thuận chiến tranh Iraq.

Trước đó, các chính khách Đảng Dân Chủ Tự Do nói họ hy vọng có thể chiếm được nhiều ghế hơn, nhờ sự chống đối chiến tranh Iraq trong giới cử tri Anh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG