Đường dẫn truy cập

Tổng Thống Bush sẽ hội kiến với Tổng Thống các nước vùng Baltic


Nga tuyên bố rằng việc Liên Xô chiếm các nước vùng Baltic là theo một hiệp định hỗ tương trong Thế Chiến Thứ Hai chứ không phải là bằng võ lực như các nước vùng Baltic đã nói.

Giám đốc Âu Châu Sự Vụ của Điện Kremlin nói rằng các nước Estonia, Lithuania, và Latvia đã mời các binh sĩ Liên Xô vào nước họ. Các nước vùng Baltic đã kêu gọi Nga lên án 5 thập niên cai trị của Liên Xô tại các nước của họ như là một cuộc chiếm đóng.

Tổng Thống Bush sẽ hội kiến với Tổng Thống các nước vùng Baltic tại Latvia vào Thứ Bảy trước khi tham dự các lễ hội tại Mascơva vào Thứ Hai nhân dịp kỷ niệm 60 năm ngày kết thúc Thế Chiến Thứ Hai tại Âu Châu.

Ông Bush đã bảo đảm với các nhà báo vùng Baltic rằng ông sẽ nói với Tổng Thống Nga Vladimir Putin rằng việc kết thúc Thế Chiến Thứ Hai không có nghĩa là đem lại tự do cho các quốc gia vùng Baltic.

Một phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc nói rằng việc chấm dứt Thế Chiến Thứ Hai đã đem lại sự chiếm đóng và những cuộc đàn áp cho các nước vùng Baltic và rằng Tổng Thống Bush chắc sẽ đề cập tới vấn đề đó như một giai đoạn đau đớn trong lịch sử các nước trong vùng này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG