Đường dẫn truy cập

Hội Ân Xá Quốc Tế lên án tình trạng đe dọa những người hoạt động nhân quyền tại Nga, Thổ Nhĩ Kỳ, Turmenistan và Belarus


Hội Ân Xá Quốc Tế chỉ trích cách đối xử của giới hữu trách các nước sở tại đối với những người hoạt động nhân quyền tại Nga, Thổ Nhĩ Kỳ, Turmenistan và Belarus.

Trong một tuyên bố đưa ra ngày hôm nay, tổ chức nhân quyền có trụ sở tại London này kêu gọi cộng đồng quốc tế gây áp lực đối với bốn nước vừa kể để chấm dứt điêù họ gọi là tình trạng đe dọa những người hoạt động nhân quyền.

Hội Ân Xá Quốc tế nói rằng các phương pháp đàn áp của chính phủ tại Belarus ngày càng gia tăng trong đó có việc bỏ tù dài hạn đối với đông đảo dân chúng trong khi tại Turmenistan thì bất cứ ai bị nghi là bất đồng chính kiến thì cũng có nguy cơ bị nhà chức trách ngược đãi.

Tổ chức nhân quyền vừa kể cũng nói rằng các nhà hoạt động nhân quyền Nga tìm cách quảng bá thông tin về tình hình nhân quyền tại cộng hòa Chechnya đòi li khai và các nơi khác ở vùng Bắc Caucase đều bị làm phiền.Hội Ân Xá Quốc tế cũng nói rằng những người bênh vực nhân quyền tại Thổ Nhĩ Kỳ đều bị các viên chức nhà nước làm phiền và đe dọa mặc dầu mới đây đã có cải tổ luật pháp và hiến pháp.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG