Đường dẫn truy cập

Tổng Thống Bush ủng hộ ông John Bolton


Tổng Thống Bush nói rằng ông hoàn toàn ủng hộ ông John Bolton, là người mà ông đã đề cử làm Đại sứ Hoa Kỳ tại Liên Hiệp Quốc, mặc dầu mới đây có nhiều chỉ trích về thành tích của nhà ngoại giao kỳ cựu này.

Tối hôm qua, Tổng Thống Bush đã nói với báo chí rằng khả năng và thành tích của ông Bolton đã được Thượng Viện Hoa Kỳ chấp nhận bốn lần trước đây, trong các cuộc điều trần khi ông được bổ nhiệm vào các chức vụ cao cấp khác, trong đó có chức vụ thanh sát võ khí của Bộ Ngoại Giao.

Tổng Thống Bush đã mô tả ông Bolton là một người ăn nói thiếu tế nhị nhưng sẽ là người làm tốt công tác tại Liên Hiệp Quốc.

Ông Bush nói rằng Liên Hiệp Quốc phải sửa chưả các vấn đề khiến tổ chức này không hoạt động được hữu hiệu, và rằng việc chỉ định một Đại sứ không sợ phải nói thẳng sẽ giúp cho việc cải tổ tại Liên Hiệp Quốc.

Cần phải có sự chấp thuận của Thượng Viện thì việc bổ nhiệm ông Bolton làm Đại sứ Hoa Kỳ tại Liên Hiệp Quốc mới có hiệu lực. Cuộc biểu quyết sơ khởi về việc bổ nhiệm ông Bolton đã được hoãn lại tới ngày 12 tháng 5 này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG