Đường dẫn truy cập

Giáo hoàng Benedictô 16 chính thức đảm nhận chức vụ dẫn dắt giáo hội Công Giáo La Mã


Giáo hoàng Benedictô 16 đã chính thức lên đảm nhận chức vụ dẫn dắt giáo hội Công Giáo La Mã tại một nghi lễ long trọng trong đó tân giáo hoàng đã tiến tới với các hệ phái Thiên chúa giáo khác và cả Do Thái Giáo.

Trước một đám đông, các lãnh tụ chính trị và 350 ngàn khách hành hương tụ tập tại quảng trường thánh Phê Rô ở Vatican, giáo hoàng Benedicto kêu gọi những người cầu nguyện hãy giúp ngài trong việc thi hành sứ mạng trọng đại.

Đức giáo hoàng đã gửi lời chào mừng đặc biệt đến tất cả mọi người có đức tin Thiên chúa và đến người Do Thái, mà theo ngài, là những người có cùng chung di sản tinh thần với Thiên chúa giáo. Ngài còn nói thêm là ngài nghĩ cả đến những người tin và không tin vào Thiên chúa nữa.

Sau buổi thánh lễ kéo dài 2 tiếng đồng hồ, vị giáo hoàng ra đời ở nước Đức đã đi băng qua quảng trường thánh Phê Rô trong một chiếc xe jeep mui trần, vẫy tay chào đón những tín đồ hành hương đang chào mừng ngài.

Trong số người đến chúc mừng tân giáo hoàng có hàng chục lãnh tụ nước ngoài, kể cả thủ tướng Đức Gerhard Schroeder và tổng thống Horst Koehler.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG