Đường dẫn truy cập

Tài tử điện ảnh Jackie Chan tham gia chiến dịch kêu gọi mọi người ý thức nhiều hơn nữa tới nạn lây nhiễm virút HIV và bệnh AIDS


Tài tử điện ảnh nổi tiếng Jackie Chan, xuất sắc trong bộ phim Rush Hour, hôm thứ Bảy vừa rồi đã dành một chút thời giờ trong chương trình làm việc bận rộn của ông để tham gia chiến dịch kêu gọi mọi người ý thức nhiều hơn nữa tới nạn lây nhiễm virút HIV và bệnh AIDS.

Tài tử Chan, 51 tuổi, tới Việt Nam lần đầu tiên trong tư cách đại sứ thiện chí của Liên Hiệp Quốc, đã ghé thăm một một trung tâm y tế và tham dự một phiên họp của một nhóm hỗ trợ cho những người phải săn sóc thân nhân đang nhiễm HIV hay bệnh AIDS trong tỉnh Quảng Ninh là một trong những tỉnh phải gánh chịu mức lây nhiễm cao nhất nước.

Tài tử điện ảnh Jackie Chan, người Hồng Kông,nhấn mạnh tới sự kiện rằng cần phải làm nhiều hơn nữa để cung cấp công cuộc trị liệu cho những người bị lây nhiễm tại những quốc gia nghèo khó như Việt Nam.

Ông cũng kêu gọi tận diệt thái độ kỳ thị trong xã hội đối với dịch bệnh này. Ông thú thật là 20 năm trước, ông cũng cảm thấy khiếp sợ mỗi khi nghe nói tới HIV, thế nhưng nhờ những điều học hỏi được , ông phát giác ra đó là một quan niệm rất sai lầm.

Theo ông, nếu con người không loại trừ được đầu óc kỳ thị sai lầm này trong xã hội, nạn nhân sẽ không được đi làm việc, không được đi tới trường và sẽ phải trốn tránh trong nhà.

Trong chuyến đi 4 ngày tại Việt Nam, tài tử Jackie Chan còn tới thăm một ngôi chùa tại Hanội, nơi các nhà sư đang giúp đỡ cho những nạn nhân trẻ tuổi của dịch bệnh vừa kể, và đi tham quan vịnh Hạ Long.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG