Đường dẫn truy cập

Bắt được 6 nghi can vụ bắn rớt chiếc phi cơ dân sự tại Iraq


Quân đội Mỹ tại Iraq nói rằng họ đã bắt được 6 người đàn ông bị nghi đã bắn hạ một phi cơ dân sự trước đây trong tuần gây thiệt mạng cho 11 người nước ngoài.

Các giới chức này cho biết họ đã nhận được một nguồn tin từ dân chúng và đã thực hiện một cuộc lục soát bất ngờ hai căn nhà trong đêm và bắt giữ các nghi can vừa kể.

Binh sĩ cũng đã tịch thu được các vật liệu dùng để chế tạo bom. Quân đội không cho biết là hai căn nhà này ở đâu và cũng không cho biết các nghi can là người nước nào.

Hôm thứ năm, một chiếc trực thăng đã bị bắn hạ tại một địa điểm ở hướng bắc thủ đô Baghdad. Hai nhóm tranh đấu tuyên bố đã thực hiện vụ tấn công và đã cho phổ biến một cuốn video quay cảnh này.

Trong khi đó, ít nhất là 12 người Iraq đã bị thiệt mạng và nhiều người bị thương trong các vụ nổ bom riêng rẽ xảy ra hôm thứ bảy tại Baghdad và ở miền nam, gần thành phố Basra. Một binh sĩ Mỹ đã bị tử thương.

Và hãng tin Associated Press cho biết là một phóng viên nhiếp ảnh của họ đã bị thiệt mạng trong một vụ chạm súng ở Mosul.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG