Đường dẫn truy cập

9 người thiệt mạng trong vụ rớt trực thăng ở Baghdad


Ðại sứ quán Hoa kỳ ở Iraq cho biết 6 người Mỹ nằm trong số 9 người thiệt mạng khi một chiếc phi cơ trực thăng thương mại bị bắn rơi ở Baghdad ngày hôm nay.

Bộ Quốc phòng Bulgarie cho biết 3 người Bulgarie của phi hành đoàn cũng tử nạn, và chiếc máy bay trực thăng MI-8 do Nga chế tạo này đã bị phi đạn bắn trúng.

Quân đội Hoa kỳ cho biết họ thuê chiếc máy bay này từ công ty SkyLink của Canada để chuyên chở nhân viên của hãng Blackwater Security của Mỹ.

Cũng trong ngày hôm nay, một vụ nổ bom nhắm vào đoàn xe chở nhân viên khế ước người nước ngoài trên con đường dẫn tới phi trường Baghdad giết chết ít nhất 2 người.

Trong khi đó, nhóm al-Qaida ở Iraq đã nhận trách nhiệm đối với mưu toan ám sát thủ tướng Iyaqd Allawi. Vị thủ tướng của chính phủ lâm thời Iraq này được bình an sau khi một xe bom phát nổ gần đoàn xe của ông ở Baghdad hồi khuya hôm qua.

Bạo động tiếp tục xảy ra trong lúc các chính khách Sunni, Shia và Kurd tìm cách thành lập tân chính phủ. Tổng thống Iraq, ông Jalal Talabani nói với đài truyền hình CNN rằng các cuộc thương thuyết sẽ không được hoàn tất kịp thời để có thể loan báo danh sách tân nội các trong ngày hôm nay như đã dự trù.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG