Đường dẫn truy cập

Việt Nam đề ra chỉ tiêu sản xuất 1 triệu tấn cá tra, basa vào năm 2010


Giới hữu trách Việt Nam đã đề ra chỉ tiêu sản xuất 1 triệu tấn cá tra, basa vào năm 2010 và gia tăng nỗ lực xuất khẩu loại cá này để mang lại một số lượng ngoại tệ 800 triệu đô la, tăng gần nửa tỉ đô la so với năm 2004.

Theo tường thuật của Tân Hoa Xã hôm thứ tư, chỉ tiêu vừa kể được đưa ra trong một kế hoạch của Bộ Thủy sản Việt Nam có tên là "Chương trình hành động về chất lượng và thương hiệu cá tra, basa giai đoạn 2005-2010."

Các giới chức của Bộ Thủy sản cũng dự báo rằng số lượng cá tra trong vùng đồng bằng sông Cửu long năm nay sẽ vượt quá mức 500 ngàn tấn, tăng khoảng 200 ngàn tấn so với năm 2004.

Theo giới chức Việt Nam, để đạt được mục tiêu xuất khẩu vừa kể, giới hữu trách sẽ tăng cường nỗ lực phát triển các thị trường chủ yếu hiện nay là Hoa kỳ, Liên hiệp Âu châu, và Trung quốc. Các nhà xuất khẩu cũng sẽ phải chú tâm nhiều hơn tới những tiêu chuẩn vệ sinh và ra sức thiết lập và quảng bá thương hiệu của mình.

Trong năm vừa qua, kim ngạch xuất khẩu thủy sản của Việt Nam đã đạt được mức 2 tỉ 400 triệu đô la. Trong 3 tháng đầu năm nay, trị giá xuất khẩu các mặt hàng này đã tăng 8% tính theo năm và lên tới 480 triệu đô la.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG