Đường dẫn truy cập

Việt Nam muốn tổ chức Á Vận Hội 2014


Một viên chức của Ủy Hội Olympic Việt Nam cho hay Việt Nam muốn được đứng ra tổ chức Á Vận Hội năm 2014.

Đại hội thể thao này diễn ra 4 năm một lần, với sự tham dự của các vận động viên thuộc các nước ở Á Châu. Ủy Hội Olympic Việt Nam đã gửi đơn xin đăng cai lên Ủy Hội Olympic Á Châu văn phòng đặt tại Kuwait , bày tỏ ý muốn được giao phó việc tổ chức Á Vận Hội kỳ thứ 17.

Tin cho hay cho tới nay đã có 4 nước xin đăng cai Á Vận Hội 2014. Ngoài Việt Nam còn có Ấn Độ, Nam Triều Tiên và Jordani. 31 tháng Tư này mới là ngày hết hạn nạp đơn, nhưng từ nay tới đó, người ta nghĩ không còn nước nào khác nạp đơn xin nữa.

Nam Triều Tiên chọn thành phố Incheon ở bờ duyên hải phía tây làm nơi tổ chức. Bản tin không nói rõ Việt Nam sẽ chọn thành phố nào, nhưng Việt Nam đã từng chọn Hà nội làm địa điểm chính trong các cuộc tranh tài của SEA Games 2 năm trước đây.

Ủy Hội Olympic Á Châu sẽ chọn nơi diễn ra Á Vận Hội năm 2014 trong phiên họp tại Doha ở Qatar tháng Chạp năm 2006. Thành phố Doha đã được chọn làm nơi diễn ra Á Vận Hội năm 2006, và thành phố Quảng Châu ở nam bộ Trung Quốc sẽ đứng ra tổ chức Á Vận Hội 2010.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG