Đường dẫn truy cập

Thái tử Charles kết hôn với bà Camilla


Thánh lễ chúc phúc cho cuộc hôn nhân của Thái tử Charles và người bạn tình lâu năm của ông vừa kết thúc tại một nguyện đường của Lâu đài Windsor của Hoàng gia Anh trong vùng ngoại ô London.

Trước đó, hôn lễ của Thái tử Charles và bà Carmilla Parker Bowles đã diễn ra với nghi thức đơn giản ở Windsor Guildhall với sự tham dự của khoảng 30 người khách, trong đó có hai người con của Thái tử Charles là Hoàng tôn William và Hoàng tôn Harry.

Cha mẹ của Thái tử Charles, Nữ hoàng Elizabeth và Hoàng thân Philip, không đến dự lễ thành hôn. Tuy nhiên, họ đã dự thánh lễ chúc phúc cho đôi tân hôn tại Nguyện đường Thánh George, do người đứng đầu giáo hội Anh quốc giáo là Tổng giám mục Canterbury chủ tế, và có sự hiện diện của khoảng 800 người khách.

Cuộc hôn nhân này là cuc hôn nhân thứ nhì của cả Thái tử Charles lẫn bà Parker Bowles. Hai người này đã duy trì cuộc tình của họ trong hơn 30 năm, kể cả khoảng thời gian họ kết hôn với người khác.

Bà Camilla Parker Bowles bây giờ mang tước hiệu là Nữ Công Tước Cornwall, và theo luật lệ hiện hành, bà sẽ trở thành hoàng hậu trong trường hợp thái tử Charles lên nối ngôi.

Sau tiệc cưới hôm nay, cặp vợ chồng này sẽ đi hưởng tuần trăng mật ở Scotland.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG