Đường dẫn truy cập

Thái Tử Charles sẽ làm lễ thành hôn với bà Camilla Parker Bowles


Khi Thái Tử Charles thành hôn với bà Camilla Parker Bowles vào ngày hôm nay, thứ Bảy thì đó là kết quả cuối cùng của một chuyện tình đã kéo dài hơn 30 năm qua.

Lễ thành hôn này, trước đây đã được dự trù cử hành vào ngày thứ Sáu nhưng đã phải hoãn lại 24 tiếng đồng hồ để Thái Tử Charles có thể tham dự tang lễ của Đức Giáo Hoàng Gioan Phao Lô Đệ Nhị.

Lễ thành hôn của đôi uyên ương này đã được đón nhận không mấy nồng nhiệt tại Anh quốc, nơi mà bà Parker Bowles sẽ theo chân của một người được yêu thương rất nhiều, đó là Công Nương Diana của xứ Wales.

Công Nương Diana đã không có cảm tình với bà Parker Bowles, người mà Công Nương Diana xem như là nguyên nhân đưa đến sự ly dị của Công Nương với Thái Tử Charles vào năm 1996.

Dù vẫn là vương giả, nhưng lễ thành hôn của Thái Tử Charles vào ngày thứ Bảy, sẽ không có được cái vẻ huy hoàng tráng lệ như người ta đã từng chứng kiến trong ngày lễ thành hôn lần đầu tiên của ông.

Thái Tử Charles và bà Parker Bowles, cả hai đều ly dị, sẽ tham dự một buổi lễ được cử hành một cách ngắn ngủi theo các nghi thức dân sự và có tính cách riêng tư tại Phòng Hội Windsor, ngay ở bên ngoài London.

Sau đó các bạn bè thân thiết và gia đình sẽ tham dự một thánh lễ chúc phúc trong Nhà Nguyện Thánh George tại Lâu Đài Windsor, nơi cư ngụ của thân mẫu Thái Tử Charles là Nữ Hoàng Elizabeth.

Sau lễ thành hôn, bà Camilla Parker Bowles sẽ được biết dưới danh hiệu là Công Nương xứ Cornwall.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG