Đường dẫn truy cập

Thủ tướng Miến Ðiện không đưa ra lời cam kết nào về việc phóng thích bà Aung San Suu Kyi trong chuyến viếng thăm Việt Nam


Miến Điện đã phá vỡ sự im lặng trước các mối quan ngại là thành tích nhân quyền của họ sẽ làm lu mờ vai trò lãnh đạo ASEAN vào năm tới. Điều này cho thấy là một giải pháp sẽ được tìm ra để thỏa mãn tất cả mọi phía.

Trong chuyến đi thăm Việt Nam, thủ tướng Soe Win không đưa ra lời cam kết nào về việc phóng thích bà Aung San Suu Kyi và các cải cách khác về nhân quyền.

Nhưng ông đã gửi đi một tín hiệu lạc quan là có thể khắc phục được khả năng Hoa Kỳ và liên hiệp Âu châu dẫn đầu việc tẩy chay hội nghị thượng đỉnh ASEAN vào năm tới.

Theo tin của Reuters đánh đi từ Hà Nội, tướng Soe Win đã tuyên bố, "Mọi sự sẽ tốt đẹp" để trả lời một câu hỏi về những mối quan ngại ngày càng nhiều của các thành viên ASEAN như Malaysia, Singapore, Indonesia và Philippin đối với việc sự thiệt hại gây ra cho uy tín của tổ chức trên trường quốc tế do việc Miến Điện lên nắm chức chủ tịch ASEAN vào giữa năm tới theo hệ thống luân phiên của khối này.

Các nhà ngoại giao cho rằng các chuyến đi Lào, Việt Nam và Kampuchea của tướng Soe Win trong tuần này bao gồm việc thăm dò phản ứng về việc Miến Điện chủ trì cuộc họp các ngoại trưởng tại đảo Mactan ở trung bộ Philippin vào ngày chủ nhật này để chuẩn bị cho cuộc họp các bộ trưởng tại Lào vào tháng 7 và cuộc họp thượng đỉnh vào tháng chạp tại Malaysia.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG