Đường dẫn truy cập

Họp để thảo luận ngân sách cho hệ thống phòng thủ phi đạn đạn đạo của Hoa Kỳ


Các thành viên trong ủy ban quân vụ thượng viện Hoa Kỳ sẽ họp vào cuối tuần này để thảo luận về ngân sách dành cho hệ thống phòng thủ phi đạn đạn đạo con non nớt của Hoa Kỳ.

Cuộc họp vào thứ năm diễn ra vào lúc có các kết quả khác nhau về các cuộc thử nghiệm và giữa mối quan ngại của các đảng viên dân chủ đối với chi phí dành cho hệ thống vừa kể.

Washington đã chi 92 tỷ đôla cho công cuộc khảo cứu và phát triển phòng thủ phi đạn kể từ khi cựu tổng thống Ronald Reagan đề xuất khái niệm này vào năm 1983. Hệ thống này nhằm bảo vệ bảo vệ Hoa Kỳ bằng cách phóng các phi đạn nghênh cản để bắn rơi những phi đạn phóng vào Hoa Kỳ.

8 hệ thống phi đạn nghênh cản đầu tiên đã được thiết đặt trong các hầm dưới đất ở các tiểu bang Alaska và California. Tuy nhiên, hệ thống đã thất bại trong 2 cuộc thử nghiệm mới đây khi các phi đạn nghênh cản không phóng đi theo kế hoạch.

Tổng thống Bush muốn các nhà lập pháp chuẩn chi 9 tỷ đôla cho hệ thống trong ngân sách năm 2006, tức là ít hơn một tỷ đôla so với kế hoạch nguyên thủy.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG