Đường dẫn truy cập

Ðức Giáo Hoàng lúc mê lúc tỉnh


Tòa Thánh Vatican cho hay Đức Giáo hoàng Gioan Phao Lồ Đệ Nhị hôm nay lúc mê lúc tỉnh nhưng tình trạng sức khỏe tổng quát của Ngài không thay đổi nhiều kể từ hôm qua, khi tình trạng của Ngài được mô tả là nguy kịch.

Phát ngôn viên của Đức Giáo hoàng, ông Joaquin Navarro-Valls, cho biết khoảng 7 giờ rưỡi sáng hôm nay, vị giáo hoàng 84 tuổi này đã rơi vào tình trạng mà ông gọi là ‘nửa mê nửa tỉnh’, nhưng ông nhấn mạnh rằng điều này tuyệt đối không có nghĩa là đức giáo hoàng đã bị hôn mê.

Ông Navarro-Valls nói thêm rằng giáo hoàng mở mắt khi có người nói chuyện với Ngài, nhưng dường như Ngài thường xuyên nghỉ ngơi với đôi mắt nhắm lại.

Hôm nay, Tổng giám mục Stanislaw Dziwisz, người Ba Lan và là thư ký riêng của Đức Giáo hoàng trong nhiều năm, đã cử hành thánh lễ được gọi là ‘trong sự hiện diện của Đức Giáo hoàng’ - một chỉ dấu cho thấy Đức Giáo hoàng không thể cùng cầu nguyện với mọi người.

Phát ngôn viên Tòa Thánh Vatican cho biết Đức Giáo hoàng Gioan Phao Lồ Đệ Nhị đã cố gắng tỏ lời cám ơn những người trẻ khi được cho biết là hàng vạn thanh niên đã tụ tập ở Quảng trường Thánh Phê rô để cầu nguyện cho Ngài.

Theo lời phát ngôn viên này, khi cố gắng nói chuyện với các vị phụ tá hồi khuya hôm qua, Đức Giáo hoàng rõ ràng là đang nghĩ tới vô số những người trẻ Công giáo mà Ngài đã gặp trong những chuyến du hành tới 129 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Ông Joaquin Navarro-Valls nói rằng sau khi chắp nối những câu nói rời rạc của Đức giáo hoàng thì câu mà Ngài nói là: "Ta đã đi tìm kiếm các con. Và bây giờ các con đã đến với ta. Ta xin cám ơn các con."

Hàng triệu tín đồ Công giáo trên khắp thế giới đang cầu nguyện cho vị lãnh tụ tinh thần này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG