Đường dẫn truy cập

Thống đốc xứ Wales Rhodri Morgan sẽ đến Việt Nam vào cuối tuần này


Thống đốc xứ Wales, ông Rhodri Morgan sẽ lãnh đạo một phái đoàn thương mại đi Việt nam vào cuối tuần này.

Ông Morgan sẽ đi cùng với đại diện của 9 công ty đến Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh và sẽ gặp phó thử tướng Vũ Khoan trong chuyến viếng thăm 4 ngày này.

Theo bản tin phổ biến trên webiste chính thức của xứ Wales, trong thời gian tại Hà Nội, ông Morgan sẽ chứng kiến công trình thực hiện một hợp đồng đóng tầu trị giá nhiều triệu bảng Anh giữa công ty hàng hải Graig có trụ sở tại Cardiff và Vinashin, là công ty đóng tầu quốc doanh của Việt Nam.

Theo ông Morgan, sau khi mở một văn phòng mới tại Thượng Hải cách đây 6 tháng, đây là một thành quả lớn hơn mà công ty Graig đạt được tại Viễn Đông.

Ông nói thêm rằng Việt Nam là một thị trường khổng lồ với 80 triệu người. Kinh tế Việt Nam đang tăng trưởng liên tục ở tỷ lệ 7 đến 8% mỗi năm và Việt Nam đang trải qua một giai đoạn công nghiệp hóa nahnh chóng và cải cách thị trường cởi mở.

Tin của BBC ghi nhận Phòng Thương Mại Việt Nam dự định sẽ đáp lễ bằng cách gửi một phái đoàn thương mại đi Wales, trong khi Hiệp Hội Nhu Liệu Việt Nam sẽ đi thăm Wales vào tháng 6 này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG