Đường dẫn truy cập

Ngân hàng Thế giới phê chuẩn một khoản tài trợ không hoàn lại 35 triệu đôla cho Dự án Phòng chống HIV/AIDS tại Việt Nam


Ngân hàng Thế giới đã phê chuẩn một khoản tài trợ không hoàn lại trị giá 35 triệu đô la để hỗ trợ cho một chương trình nhằm ngăn chận sự lây lan của HIV/AIDS ở Việt Nam.

Theo thông cáo báo chí do Ngân hàng Thế giới công bố hôm thứ tư, khoản tiền dành cho "Dự án Phòng chống HIV/AIDS cho Việt Nam" sẽ giúp giảm thiểu sự lây lan của dịch bệnh nguy hiểm này.

Một phần của khoản tài trợ này sẽ được dùng để giúp phát triển một hệ thống theo dõi quốc gia và đánh giá hiệu quả của chương trình quốc gia Phòng chống bệnh AIDS.

Hơn 60% của khoản tài trợ sẽ được dùng cho việc thiết kế và thực hiện các kế hoạch hành động cụ thể ở 18 tỉnh trên cả nước. Thông cáo của Ngân hàng Thế giới trích dẫn các số liệu của Bộ Y tế ở Hà nội cho biết tính đến cuối năm 2003, khoảng 245 ngàn người ở Việt Nam nhiễm vi rút HIV, và đây là tỉ lệ tương đối thấp so với các nước khác trong khu vực.

Tuy nhiên, tỉ lệ lây nhiễm của những người trong độ tuổi từ 20 đến 29 đang trên đà gia tăng và chiếm đến hơn 60% tổng số các ca HIV/AIDS được báo cáo.

Các chuyên gia e rằng nếu đà lây lan trong giới trẻ không được ngăn chận kịp thời thì tình trạng này sẽ mang lại những hậu quả cực kỳ tai hại về mặt kinh tế. Được biết, giới hữu trách Việt Nam đã dành ưu tiên cao cho những chương trình phòng ngừa nhắm vào những nhóm người có nhiều nguy cơ bị lây nhiễm, như những người hành nghề mại dâm và nghiện ma túy.

Kinh nghiệm ở các nước khác cho thấy đà lây lan của HIV/AIDS đã giảm thiểu đáng kể sau khi có những nỗ lực cấp quốc gia nhắm vào những nhóm người vừa kể.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG