Đường dẫn truy cập

Bộ ngoại giao Hoa Kỳ đưa ra phúc trình mới chỉ trích Việt Nam về thành tích nhân quyền và cách đối xử với những người bất đồng chính trị và tôn giáo


Một phúc trình mới của bộ ngoại giao Hoa Kỳ đã chỉ trích Việt Nam về thành tích nhân quyền và cách đối xử với những người bất đồng chính trị và tôn giáo.

Bản phúc trình về những nỗ lực của Hoa Kỳ nhằm cải thiện tình trạng nhân quyền của Việt Nam nói rằng Việt Nam hạn chế các quyền tự do phát biểu, tự do tôn giáo, tự do hội họp và tự do báo chí.

Bản phúc trình nói rằng Việt Nam đã bắt giữ nhiều người hoạt động đòi dân chủ và đã áp đặt các biện pháp hạn chế gắt gao đối với người thiểu số theo đạo Tin Lành tại vùng cao nguyên miền trung và tây bắc.

Bản phúc trình cho biết các giới chức Hoa Kỳ đang xúc tiến các nỗ lực ngoại giao nhằm thuyết phục Hà Nội phóng thích những người bất đồng chính kiến bị bỏ tù, và gia tăng sự khoan dung đối với các tổ chức tôn giáo.

Vẫn theo bản phúc trình, Hoa Kỳ cũng đang tiếp tục các chương trình nhằm quảng bá dân chủ và một hệ thống pháp lý minh bạch tại Việt Nam.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG