Đường dẫn truy cập

Lãnh tụ đảng đối lập lớn của Li Băng: Nhóm Hezbollah không nên giải giới


Người cầm đầu đảng đối lập lớn của Li băng nói rằng vấn đề giải giới nhóm dân quân Hezbollah hiện không được đặt vào chương trình làm việc của ông.

Ông Walid Jumblatt, lãnh tụ của đảng Druze nói rằng nhóm Hezbollah nên giữ vũ khí của họ cho đến khi Israel triệt thoái ra khỏi khu vực biên giới đang trong vòng tranh chấp Shebaa Farm.

Ông đã lên tiếng như vậy sau khi họp với thủ lãnh Hezbollah, Sheikh Hassan Nasrallah. Hoa Kỳ coi Hezbollah là một tổ chức khủng bố và nói rằng phải giải giới nhóm này.

Trước đó ông Jumblatt đã lên án các lực lượng an ninh của Li Băng được Syri yểm trợ đang tìm cách gây bất ổn cho quốc gia ông bằng cách tổ chức các vụ tấn công đặt bom ở các khu vực nơi có đa số dân là tín đồ Thiên Chúa giáo gần Beirut. Vụ nổ bom mới nhất diễn ra hôm thứ bảy gây thương tích cho 6 người.

Trong khi đó, các giới chức Syri họ đã cho tháo gỡ vị trí phòng không cuối cùng, tức là đợt đầu trong cuộc rút lui khỏi Li Băng. Họ nói rằng các lực lượng Syri còn lại sẽ rút khỏi Li Băng sau cuộc họp vào tháng tư giữa các giới chức quân sự của Syri và Li Băng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG