Đường dẫn truy cập

Thêm một phụ nữ 41 tuổi ở Hải Phòng phải vào bệnh viện điều trị vì nghi nhiễm virút H5N1


Tân Hoa Xã loan tin một phụ nữ Việt Nam 41 tuổi ở tỉnh Hải Phòng đã được đưa vào bệnh viện điều trị vì bị nghi nhiễm virút H5N1, loại virút gây bệnh cúm gia cầm.

Người phụ nữ vừa kể, tên Vũ Thị Hoàn, thuộc quận Kiên Thủy, đã nhập viện hôm 25 tháng 3 sau khi bị ho và khó thở.Tin nói rằng bà này sống trong vùng bị ảnh hưởng của bệnh cúm gia cầm và gần gia đình có 5 người bị đưa vào bệnh viện Việt – Tiệp trong thành phố hôm 22 tháng 3 vì có những triệu chứng của bệnh cúm gia cầm.

Mẫu bệnh của gia đình này đang được đưa đi thử nghiệm. Trường hợp của gia đình này được coi là độc đáo vì cả 5 người trong gia đình đều phải nhập viện, và nếu được thử nghiệm thấy dương tính thì đây là cụm người trong gia đình bị mắc bệnh cúm gia cầm lớn nhất từ trước tới nay.

Bộ Y Tế Việt Nam vừa xác nhận là tính từ ngày 26 tháng 12 năm 2004 đã có 28 người trong nước bị nhiễm virút H5N1, trong đó 14 người đã thiệt mạng. Bệnh cúm gia cầm đã bộc phát tại 35 tỉnh thành ở Việt Nam kể từ tháng Giêng tới nay.

Tính tới ngày 26 tháng 3 ,người ta không phát giác ra được một ca bệnh mới nào tại 26 trong số các tỉnh thành vừa kể, và như vậy là đủ để công bố dịch cúm gia cầm không còn tồn tại tại những nơi này nữa. Trong số 9 tỉnh thành còn lại thì 7 là ở nam bộ và 2 là ở bắc bộ.

Mặt khác, Việt Nam đã chỉ thị cho giới hữu trách mở một chiến dịch dọn dẹp sạch sẽ các trại gà trên toàn quốc trong nỗ lực ngăn không cho dịch cúm gia cầm lây lan giữa lúc các ca nhiễm bệnh nơi người gia tăng. Báo chí Việt Nam loan tin là Bộ Y Tế Việt Nam đã có thông báo gửi các tỉnh thành về việc thực hiện các biện pháp khẩn cấp phòng chống dịch cúm H5N1.

Bắt đầu từ ngày mùng 1 tháng Tư, một chiến dịch vệ sinh môi trường, vệ sinh chuồng trại chăn nuôi gia cầm sẽ được phát động trên toàn quốc nhằm khống chế virút cúm H5N1 không để phát tán rộng ra môi trường.

Bộ Y Tế đã yêu cầu các sở y tế phối hợp với cơ quan thú y các cấp trong việc xử lý ổ dịch cúm gia cầm, tăng cường giám sát, phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh để tổ chức cách ly, điều trị kịp thời.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG