Đường dẫn truy cập

Trung Quốc sẽ cung cấp thêm điện lực cho các tỉnh phía Bắc Việt Nam


Trung quốc sẽ cung cấp thêm điện lực cho các tỉnh phía Bắc của Việt Nam trong lúc nước láng giềng này có thể bị thiếu hụt điện lực nghiêm trọng trong năm tới.

Tường thuật hôm thứ sáu của nhật báo The Standard ở Hồng kông trích lời một viên chức thuộc Tổng Công ty Điện lực Việt Nam nói rằng công ty ông đã ký kết một hợp đồng có thời hạn 18 tháng với tỉnh Vân Nam để mua điện cho hai tỉnh Hà Giang và Yên Bái.

Theo hợp đồng, bắt đầu từ ngày mồng 1 tháng 7, hai tỉnh vừa kể sẽ mua của Trung quốc khoảng 180 tới 200 triệu kilo watt điện mỗi năm. Năm ngoái, một viên chức của Tổng Công ty Điện lực Việt Nam cảnh báo rằng miền bắc Việt Nam sẽ bị thiếu điện nghiêm trọng vào năm 2006 nếu tiến độ của dự án xây dựng 10 nhà máy phát điện trong vùng này không theo đúng kế hoạch.

Được biết, Tổng Công ty Điện lực Việt Nam có kế hoạch xây dựng 32 nhà máy phát điện, trong đó có 20 nhà máy thủy điện, trên cả nước trong khoảng thời gian từ năm 2003 đến năm 2010 để đáp ứng nhu cầu điện năng ngày càng tăng.

Theo các chuyên gia, trong vài năm gần đây nhu cầu điện ở Việt Nam đã gia tăng với tỉ lệ bình quân từ 13 đến 15% mỗi năm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG