Đường dẫn truy cập

Australia sẽ thỉnh cầu Chủ tịch Trần Đức Lương giảm án tử hình cho một người Australia gốc Việt


Chính phủ liên bang Australia sẽ thỉnh cầu Chủ tịch Trần Đức Lương của Việt Nam ân miễn cho một người Australia gốc Việt bị tuyên án tử hình vì can tội buôn lậu ma túy.

Tường thuật hôm thứ năm của nhật báo Sydney Morning Herald cho biết hôm thứ hai vừa qua, tòa án tối cao thành phố Hồ chí Minh đã bác đơn chống án tử hình của bị can Trần Văn Thanh, 40 tuổi, can tội buôn lậu gần 700 gram heroin.

Hai đồng phạm trong vụ này, cũng là người Australia gốc Việt, tên Trần Văn Việt, 30 tuổi, và Phạm Martin, 48 tuổi, cũng đã bị kêu án tù chung thân.

Một phát ngôn viên của Bộ Ngoại vụ và Thương mại Australia cho hay chính phủ ở Canberra sẽ hỗ trợ cho tử tội Trần Văn Thanh nếu đương sự yêu cầu Chủ tịch Trần Đức Lương giảm án tử hình.

Theo phát ngôn viên vừa kể, vì có chính sách chống lại việc áp dụng án tử hình cho nên chính phủ Australia sẽ đưa ra lời thỉnh cầu giảm án cho bất cứ quốc gia nào tuyên án tử hình cho công dân Australia.

Cũng theo lời phát ngôn viên của Australia, về phần các bản án đối với hai đồng phạm trong vụ này, giới hữu trách Australia hoàn toàn tôn trọng quyết định của tòa án Việt Nam.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG