Đường dẫn truy cập

Tổng Thống Bush gởi lời chúc mừng Lễ Phục Sinh tới các tín đồ Cơ Đốc Giáo khắp thế giới


Trong khi các tín đồ thiên chúa giáo trên thế giới cử hành ngày thứ sáu tuần thánh, Đức giáo hoàng Joan Phao lô sẽ không hướng dẫn đầu các lễ hội công cộng như ngài vẫn làm trong các năm trước đây.

Vào ngày u ám nhất trong lịch của Thiên chúa giáo, các giới chức tòa thánh Vatican cho biết Đức giáo Hoàng đã tỉnh táo nhưng vẫn còn yếu sức sau cuộc giải phẫu khí quản hồi tháng trước.

Rất nhiều tín đồ thiên chúa giáo tham dự các thánh lễ hôm nay để cầu nguyện và tưởng nhớ đến ngày Chúa Jesu bị hành hình cách đây 2000 năm.

Tổng Thống Bush đã gửi lời chúc mừng nhân dịp lễ Phục Sinh tới các tín đồ Cơ Đốc Giáo trên khắp thế giới. Bản văn của Tổng Thống Hoa Kỳ, được phổ biến sáng sớm hôm nay, thứ Sáu, tại nông trại của ông trong tiểu bang Texas, nơi ông đang nghỉ ngơi, cho hay Tổng Thống Bush gửi lời chúc mừng tới tất cả những ai đang cử hành lễ Phục Sinh, ngày chúa Giê Su Ki Tô sống lại.

Là một tín đồ Cơ Đốc Giáo mộ đạo, Tổng Thống Bush đã đề cập tới những lời giảng dạy của chúa Giê Su về cách đối xử với những người nghèo khó, những người tự đắc, những người yếu đuối và những người bệnh tật.

Tổng Thống cũng xin Thượng Đế hướng dẫn và ban cho những đức tính khôn ngoan, và Tổng Thống nói rằng người Mỹ luôn luôn tưởng nhớ và cầu nguyện cho mọi nam nữ quân nhân trong quân lực Hoa Kỳ.

Tổng Thống Bush kết thúc bản văn chúc mừng bằng lời nói rằng ông hy vọng Lễ Phục Sinh sẽ làm tâm hồn người dân Mỹ chứa chất đầy những điều mà ông gọi là ghi ơn bầu không khí tự do, thương yêu hàng xóm láng giềng và hy vọng cho hòa bình.

Các tín đồ chính thống giáo sẽ cử hành lễ phục sinh trong tháng tới.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG