Đường dẫn truy cập

Việt Nam dự trù bán cổ phần của Công ty Thông tin Di Động VMS cho công chúng


Giới hữu trách Việt Nam dự trù bán cổ phần của công ty điện thoại di động lớn thứ nhì cho công chúng. Tường thuật hôm thứ tư của hãng thông tấn Pháp trích lời các viên chức của Công ty Thông tin Di Động VMS, thuộc Tổng Công ty Bưu chính Viễn thông, nói rằng thủ tướng Phan Văn Khải đã phê duyệt dự án cổ phần hóa công ty này, với mục tiêu là bán cho công chúng 49% cổ phần của công ty.

Một viên chức của VMS cho phái viên của AFP hay rằng: sau khi hợp đồng hợp tác kinh doanh giữa VMS và đối tác Comvik của Thụy điển chấm dứt vào trung tuần tháng 5 tới đây, công ty ông sẽ tiến hành bàn giao và xác định lại tài sản để thực hiện cổ phần hóa trong năm nay.

Theo các số liệu của VMS, công ty với tên kinh doanh là MobiPhone này hiện có khoảng 2 triệu rưỡi khách hàng, đứng hàng thứ nhì ở Việt Nam sau VinaPhone, cũng là một công ty thuộc Tổng Công ty Bưu chính Viễn thông.

Phái viên AFP trích lời các chuyên gia nói rằng Việt Nam hiện nay là thị trường viễn thông có tỉ lệ tăng trưởng cao hàng thứ nhì trên thế giới, sau Trung quốc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG