Đường dẫn truy cập

Một người đàn ông ở Quảng Bình vào bệnh viện vì nghi nhiễm cúm gà


Một người đàn ông trung niên ở tỉnh Quảng Bình đã được đưa vào điều trị tại bệnh viện vì nghi nhiễm cúm gà H5N1.

Tường thuật hôm thứ tư của Xinhuanet trích dẫn bản tin của tờ Thanh Niên nói rằng người đàn ông 41 tuổi, tên Hoàng Văn Thụ, ở xã Châu Hóa, huyện Tuyên Hóa, đã được đưa vào một bệnh viện ở thành phố Huế sau khi bị sốt cao trong một tuần lễ. Cũng tại xã Châu Hóa, có khoảng 200 người mắc bệnh cúm và giới hữu trách địa phương đang ra sức theo dõi sát tình hình dịch bệnh.

Theo ghi nhận của tờ Thanh Niên, từ trước Tết Nguyên Đán đến nay, tại xã Châu Hóa đã xảy ra dịch cúm gia cầm nhưng không được chính quyền sở tại quan tâm. Hồi tuần trước, một bé trai 5 tuổi ở xã này đã được xác nhận là nhiễm vi rút H5N1.

Em bé này đang hồi phục sau khi được đưa vào điều trị tại bệnh viện trung ương Huế hôm 13 tháng này. Người chị 13 tuổi của cậu bé này đã qua đời hôm mồng 9 vừa qua tại một bệnh viện ở Đồng Hới vì những triệu chứng tiêu biểu của cúm gà nhưng lại không được xét nghiệm để biết là có bị nhiễm vi rút H5N1 hay không.

Tính từ trung tuần tháng 12 năm 2004 đến nay, có tổng cộng 26 người ở Việt Nam nhiễm cúm gà, trong số này có 14 người thiệt mạng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG