Đường dẫn truy cập

Phe quân nhân cầm quyền tố cáo Tổ Chức Lao Động Quốc tế can thiệp vào nội bộ Miến Điện


Phe quân nhân cầm quyền tại Miến Điện tố cáo Tổ Chức Lao Động Quốc tế can thiệp vào công việc nội bộ của Miến Điện.

Tướng Soe Nyunt, Tổng Giám Đốc Bộ Lao Động Miến Điện, nói rằng cơ quan này của Liên Hiệp Quốc đã đưa ra điều ông gọi là những lời tố cáo một chiều, dựa vào những thông tin do các kẻ thù của Miến Điện, trong có Hoa Kỳ, cung cấp.

Tướng Soe Nyunt cho hay Tổ Chức Lao Động Quốc tế đã tạo sức ép quá đáng xuống Miến Điện, mặc dầu chính phủ Miến đã hợp tác trong việc chấm dứt tệ nạn cưỡng bách lao động.Lời nhận định của vị tướng này được đưa ra vài tuần sau khi một phái đoàn cấp cao của Tổ Chức Lao Động Quốc tế bất thình lình cắt ngắn chuyến viếng thăm Miến Điện vì không được gặp các nhân vật hàng đầu của chính phủ quân nhân, trong có tướng Than Shwe.

Ông Richard Horsey, đại diện của Tổ Chức Lao Động Quốc tế tại Rangoon, cho biết nhận định của tướng Soe Nyunt hoàn toàn trái ngược với quan điểm của Thủ Tướng Miến là tướng Soe Win.

Ông Horsey nói đại ý rằng Thủ Tướng Miến đã gửi một lá thư tới phái đoàn của tổ Chức Lao Động Quốc tế bày tỏ thái độ sẵn sàng hợp tác với tổ chức, đồng thời tái xác nhận cam kết của chính phủ Miến trong việc diệt trừ nạn cưỡng bách lao động.

Tổ Chức Lao Động Quốc tế đe dọa kêu gọi các nước hội viên áp đặt các biện pháp chế tài đối với Miến Điện.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG