Đường dẫn truy cập

Thủ tướng Thái Lan bổ nhiệm tân chính phủ


Thủ tướng Thái lan Thaksin Shinawatra đã bổ nhiệm tân chính phủ của ông trong lúc đang tìm cách tăng cường chương trình đầy tham vọng cho nhiệm kỳ 4 năm lần thứ nhì.

Tân quốc hội Thái lan đã bầu ông Thaksin trở lại chức vụ Thủ tướng hôm thứ tư vừa qua. Các kế hoạch hành động trong nhiệm kỳ thứ nhì của ông Thaksin đề xướng những dự án lớn về hạ tầng cơ sở trong khi phải giải quyết tình trạng bất ổn ở nam bộ Thái lan.

Trong số thay đổi của nội các của ông Thaksin, tướng hồi hưu Thammarak Isarangura đảm nhận chức bộ trưởng quốc phòng. Ông này giữ chức bộ trưởng trước phòng hồi đầu năm ngoái và đã có biện pháp cứng rắn khi phiến quân đòi ly khai đột nhạp một căn cứ quân sự, giết 4 binh sĩ. Vụ tấn công vừa kể đã khơi dậy các cuộc bạo động ở miền nam Thai lan, làm thiệt mạng trên 600 người.

Được biết Bộ trưởng Tài chánh Thái lan Somkid Jatuscripitak, người tháng rồi đã tỏ dấu là ông sẽ từ chức, đã được yêu cầu ở chức vụ. Ông là người cần có để thúc đẩy kế hoạch gây nhiều tranh cãi của thủ tướng Sinawatra nhắm tư hữu hóa một số công ty quốc doanh lớn trong nước.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG