Đường dẫn truy cập

Phúc trình mới: Các viên chức cao cấp của quân đội Mỹ không chỉ thị hoặc khích lệ việc ngược đãi tù nhân


Một bản phúc trình mới của quân đội Mỹ kết luận rằng các viên chức cao cấp của bộ Quốc phòng không hề chỉ thị hoặc khích lệ việc ngược đãi tù nhân.

Các giới chức chính phủ đã đọc bản phúc trình vừa kể nói rằng văn kiện này qui trách những hành vi ngược đãi cho giới lãnh đạo cấp thấp và cho việc binh lính không hiểu rõ những qui định được thay đổi nhiều lần liên quan đến công tác thẩm vấn những người bị bắt.

Phó đề đốc Albert Church đã duyệt xét những kỹ thuật thẩm vấn tù nhân đã được áp dụng và sẽ trình bày kết quả tại cuộc điều trần trước Ủy ban quân sự Thượng viện ngày hôm nay.

Nhật báo Washington Post cho hay phúc trình này chủ yếu là tóm lược những cuộc điều tra trước đó của quân đội và không có nhiều chi tiết mới về vụ tai tiếng ngược đãi tù nhân.

Mới đây, hai tổ chức tranh đấu cho dân quyền đã đệ đơn kiện Bộ trưởng Quốc phòng Donald Rumsfeld vì họ cho rằng ông đã phê chuẩn một danh sách các kỹ thuật thẩm vấn có tính chất hung hăng và đã không làm gì để ngăn chận nạn ngược đãi tù nhân sau khi ông biết việc này xảy ra.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG