Đường dẫn truy cập

Vi rút cúm gà có thể lây lan ở diện rộng hơn dự liệu


Các giới chức y tế Việt Nam cho biết một cụ già 81 tuổi ở tỉnh Thái Bình có hai người cháu mắc bệnh cúm gà cũng đã có kết quả xét nghiệm dương tính đối với vi rút H5N1 nhưng không ngã bệnh.

Tường thuật hôm thứ tư của các hãng thông tấn AP và AFP cho biết thêm rằng một phụ nữ 61 tuổi ở tỉnh Thái Bình có chồng thiệt mạng hôm 23 tháng 2 vì cúm gà cũng ở trong tình trạng tương tự.

Hai trường hợp vừa kể khiến nhiều người e rằng vi rút cúm gà lây lan ở diện rộng hơn dự liệu.

Phái viên AP trích lời ông Peter Cordingley, phát ngôn viên khu vực Tây Thái bình dương của Tổ chức Y tế Thế giới nói rằng rất có thể là có một số người tuy nhiễm vi rút cúm gà nhưng các triệu chứng bệnh không nghiêm trọng và không vào bệnh viện điều trị.

Hồi đầu tuần này, giới hữu trách Việt Nam loan tin một viên y tá 26 tuổi ở Hà nội từng chăm sóc một bệnh nhân cúm gà cũng đã mắc phải bệnh này. Các chuyên gia đang tìm cách xác định là viên y tá này bị lây từ bệnh nhân hoặc từ các gia cầm bị bệnh.

Tin tức mới nhất về tình hình cúm gà ở Việt Nam cho biết dịch bệnh đã bớt căng thẳng và 20 trong số 35 tỉnh có dịch đã không xuất hiện ca bệnh mới nào trong 3 tuần lễ vừa qua.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG