Đường dẫn truy cập

Khai mạc Hội nghị thượng đỉnh quốc tế về Dân Chủ, Khủng Bố, và An Ninh tại Madrid


Các vị nguyên thủ quốc gia và các chuyên gia chống khủng bố trên khắp thế giới đã khai mạc một hội nghị 4 ngày tại Madrid để bàn về phương cách giảm bớt tình trạng khủng bố.

Hội nghị thượng đỉnh quốc tế về Dân Chủ, Khủng Bố, và An Ninh khai mạc ngày hôm nay tại thủ đô Tây Ban Nha khi nước này chuẩn bị kỷ niệm ngày xảy ra vụ đánh bom trên các xe lửa hôm 11 tháng Ba khiến gần 200 người thiệt mạng tại Madrid.

Khoảng 20 nguyên thủ quốc gia và quốc vương sẽ tham dự hội nghị thượng đỉnh này, trong đó có Tổng Thống Pervez Musharraf của Pakistan và Tổng Thống Hamid Karzai của Afghanistan.

Bộ Trưởng Bộ Tư Pháp Hoa Kỳ, ông Alberto Gonzales, sẽ tham dự hội nghị này cùng với 200 chuyên gia chống khủng bố của hơn 50 nước. Chỉ vài giờ trước khi khai mạc hội nghị, cảnh sát thành phố Madrid đã loan báo là bắt giữ một người Marốc tên là Jouad el Bouzrouti, bị nghi là có liên hệ với bọn khủng bố thực hiện vụ đánh bom các xe lửa ở Madrid hồi năm ngoái.

Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc, ông Kofi Annan sẽ đọc bài diễn văn trước hội nghị vào ngày Thứ Năm này và sẽ cùng với các đại biểu tham gia hội nghị dự lễ tưởng niệm các nạn nhân bị thiệt mạng trong vụ đánh bom khủng bố các chuyến xe lửa tại Madrid.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG