Đường dẫn truy cập

Thư tuyệt mệnh ám chỉ cựu tổng thống Ukraina dính líu vào vụ ám sát nhà báo Gongadze


Cựu Tổng Thống Ukraina, ông Leonid Kuchma đã từ Cộng Hòa Zcech trở về nước, một ngày sau khi cựu Bộ Trưởng Bộ Nội Vụ Yuri Kravchenko của nước này tự sát và theo tin cho biết thì ông Kravchenko đã để lại một bức thư tuyệt mệnh ám chỉ ông Kuchma có dính líu vào vụ ám sát nhà báo Gregory Gongadze.

Các giới chức Ukraina cho biết, một Cựu Bộ Trưởng Bộ Nội Vụ nước này đã tự sát bằng súng ngày hôm qua, vài giờ trước khi các công tố viên thẩm vấn ông về vụ mưu sát một nhà báo.

Ông Yuri Kravchenko là một nhân chứng quan trọng trong vụ ám sát ký giả Georgy Gongadze là người đang viết một phóng sự điều tra. Hồi năm 2000, người ta đã tìm thấy xác của ông Georgy Gongadze bị chặt đầu ở vùng ngoại thành thủ đô Kiev.

Nhà báo vừa kể đã cực lực chỉ trích Cựu Tổng Thống Leonid Kuchma và đã tường thuật về những tố cáo tham nhũng trong chính phủ Ukraina.

Nhiều người cho là Tổng Thống Leonid Kuchma có liên quan tới vụ mưu sát này nhưng ông hôm qua, ông lại bác bỏ những tố cáo vừa kể.

Các giới chức nói rằng trong lá thư tuyệt mệnh, ông Kravchenko đã đỗ lỗi cho ông Kuchma khiến ông phải quyết định tự sát để bảo vệ gia đình ông.

Cái chết của ông Yuri Kravchenko đã xảy ra chỉ vài ngày sau khi nhà chức trách bắt giữ hai người khác có liên hệ với Bộ Nội Vụ, bị tố cáo là trực tiếp nhúng tay vào vụ mưu sát ký giả vừa kể .

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG