Đường dẫn truy cập

Đại công ty ngân hàng HSBC mở một chi nhánh tại Hà Nội


Đại công ty ngân hàng HSBC đã mở một chi nhánh tại Hà Nội, và đây là chi nhánh thứ nhì tại Việt Nam, với hy vọng mở rộng công cuộc giao thương với các công ty địa phương làm ăn có lời.

Tổng giám đốc HSBC tại Việt Nam, ông Alain Cany cho hãng tin AFP hay rằng ngân hàng sẽ cứu xét bất cứ hoạt động kinh doanh nào bằng cách đi tìm những công ty tốt, liên doanh với các công ty Việt Nam hay nước ngoài đầu tư.

Ngân hàng HSBC đã mở chi nhánh đầu tiên tại thành phố Hồ Chí Minh cách đây 10 năm.

Trong khi đó, HSBC cùng với 4 ngân hàng quốc tế khác đang tìm cách mua cổ phần của hai ngân hàng thương mại tư nhân lớn nhất Việt Nam trong bước đầu tiến tới việc thâm nhập thị trường Việt Nam có rất nhiều tiềm năng, theo tin của báo Financial Times ấn bản quốc tế ra ngày thứ năm.

Được biết các ngân hàng ngấm nghé Sacom Bank và Asia Commercial Bank của Việt Nam là HSBC, ANZ, Standard Chartered, Citibank và DBS của Singapore.

Việt Nam hạn chế quyền sở hữu nước ngoài trong các công ty địa phương ở mức 30%, trong khi không cá nhân đầu tư nước ngoài nào được phép có hơn 10% cổ phần trong một công ty. Nhưng bản tin của Dow Jones phân tích rằng theo một chuyên gia ngân hàng quốc tế thì việc có cổ phần dù rất nhỏ trong hai công ty ngân hàng tư nhân của Việt Nam cũng giúp cho các đối tác sách lược có được chân đứng trong một thị trường rất khép kín và vẫn còn nhiều tiềm năng phát triển.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG