Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ tố cáo Iran đang tìm cách đánh lừa các thanh sát viên quốc tế


Hoa Kỳ nói rằng Iran đang tìm cách đánh lừa các thanh sát viên quốc tế trong lúc nước này theo đuổi việc chế tạo vũ khí hạt nhân và một giới chức Hoa Kỳ một lần nữa lại lên tiếng thúc giục đem vấn đề này ra trước Hội Đồng Bảo An LHQ.

Ðặc sứ Hoa Kỳ Jackie Sanders nói trước Cơ quan nguyên tử Năng Quốc Tế rằng phúc trình mới nhất của cơ quan là một danh sách làm cho mọi người phải hốt hoảng, bao gồm những toan tính của Iran nhằm đánh lạc hướng và đình hoãn việc thanh sát.

Bà nói rằng Cơ Quan Nguyên Tử Năng Quốc Tế có nghĩa vụ phải đem vấn đề Iran ra trước Hội Đồng Bảo An LHQ để có thể áp dụng biện pháp trừng phạt.

Anh quốc, Pháp và Đức, là các quốc gia đang thương thuyết với Iran để tìm cách đạt tới sự đình chỉ vĩnh viễn chương trình nâng cấp chất uranium của Iran, nói rằng họ vô cùng lo ngại về chuyện Iran vẫn cứ xúc tiến chương trình hạt nhân.

Chính phủ Iran nói rằng chương tirnh hạt nhân của họ chỉ nhắm các mục tiêu hòa bình và họ không hề nghĩ đến chuyện đình chỉ vĩnh viễn các hoạt động nâng cấp chất uranium.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG