Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ sẽ thực hiện lại việc huấn luyện quân lực Indonesia


Ngoại trưởng Hoa Kỳ bà Condoleezza Rice tuyên bố quân đội Mỹ sẽ thực hiện lại việc huấn luyện quân lực Indonesia. Việc Indonesia tham gia vào chương trình Giáo dục và đào tạo quân sự quốc tế của Hoa Kỳ đã bị đình chỉ năm 1992 vì Indonesia can dự vào vụ thảm sát hơn 250 người dự một đám tang ở Đông Timor trước đó 1 năm.

Washington đã có chủ trương cứng rắn hơn sau khi xảy ra các vụ bạo động quanh cuộc bầu cử năm 1999 ở Đông Timor đòi độc lập tách khỏi Indonesia, và một lần nữa sau vụ ám sát hai giáo viên người Mỹ ở Indonesia cách đây 3 năm.

Hôm qua, bà Rice xác nhận rằng quân đội Indonesia đang hợp tác trong cuộc điều tra của cơ quan điều tra liên bang Hoa Kỳ về vụ ám sát các giáo viên, mở đường cho việc mở lại công tác huấn luyện quân sự. Phát ngôn viên của tổng thống Indonesia là ông Andi Mallarangeng bầy tỏ sự vui mừng.

Phát ngôn viên này cho rằng chương trình Giáo dục và đào tạo quân sự quốc tế của Hoa Kỳ tăng cường sự hợp tác giữa các cấp sĩ quan của hai nước và điều này có lợi cho cả hai bên.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG