Đường dẫn truy cập

Vatican hậu thuẫn việc duy trì sự sống cho bà Terri Schiavo


Điện Vatican lên tiếng hậu thuẫn cho nỗ lực nhằm duy trì sự sống cho người phụ nữ 41 tuổi bị suy não nghiêm trọng.

Hôm thứ Năm, Đức Hồng Y Renato Martino nói rằng nếu các bác sĩ rút ống truyền chất dưỡng sinh cho bà Terri Schiavo, hành động đó sẽ được coi là hành động lấy di sự sống của bệnh nhân hợp pháp, nhưng là hành động đi ngược lại với giáo lý của Giáo Hội Công Giáo La Mã.

Đức Hồng Y Martino nói trên đài phát thanh Vatican rằng tất cả mọi sự sống đều thiêng liêng, và không một ai có thể quyết định cướp đi sự sống của một người khác, trừ chính Thượng Đế ra.

Một thẩm phán bang Florida hôm thứ Tư đã ra phán quyết duy trì ống dưỡng sinh cho đến ngày thứ Sáu, khi ông quyết định có nên để bà Schiavo trải qua những cuộc xét nghiệm y khoa mới, và liệu ông chồng của bà có được tiếp tục đóng vai trò là người có quyền pháp lý đại diện cho quyền lợi của bà hay không. Ông Schiavo trước đó đã kêu gọi mọi người nên tôn trọng quyền được chết của vợ ông, chống lại lập luận của bố mẹ vợ ông, cho rằng con gái của họ có quyền được sống.

Cuộc tranh chấp này giữa ông con rể và bố mẹ vợ đã kéo dài 15 năm nay. Trường hợp này đã thu hút sự chú ý của giới truyền thông trên khắp thế giới, và khơi mào cho một cuộc tranh luận gay gắt giữa các nhóm bênh vực quyền được sống và các nhóm bênh vực quyền được chết của các bệnh nhân nan y.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG