Đường dẫn truy cập

Hội nghị về dịch cúm gà tại thành phố Hồ Chí Minh


Hôm thứ ba, các chuyên gia y tế và thú y đã lên đường đến thành phố Hồ Chí Minh để dự một hội nghị nhằm diệt trừ virut gây bệnh cúm gà làm chết người.

Các phái đoàn của hơn 20 quốc gia và tổ chức, trong đó có nhiều nước cấp viện và các cơ quan của Liên Hiệp Quốc, sẽ gặp nhau bắt đầu từ ngày thứ tư để đánh giá sự hiểu biết về virut H5N1 và quyết định các biện pháp để loại trừ virut này.

Các chuyên gia đồng ý về sự cần thiết phải liên hệ chặt chẽ các biện pháp chăm sóc gia súc với việc bảo vệ sức khỏe con người.

Bản tin của AFP đánh đi từ thành phố Hồ Chí Minh ghi nhận lời ông Joseph Domenech, giám đốc thú y thuộc cơ quan lương nông Liên Hiệp Quốc cho biết các chuyên gia cùng đến làm việc ở ngay nguồn phát bệnh để tìm cách phòng chống những vụ bột phát và ngăn ngừa một tai họa cho sức khỏe con người.

Các nhà khoa học lâu nay đã cảnh báo rằng việc xảy ra thêm những vụ bột phát bệnh sẽ không thể tránh khỏi trong vùng chừng nào mà gia súc vẫn được nuôi kề cận với người.

Ông Hans Wagner, thuộc tổ chức lương nông Liên Hiệp Quốc, cơ quan cùng với tổ chức thú y thế giới đứng ra tổ chức hội nghị, nói rằng tuy đã đạt được tiến bộ, vẫn còn nhiều việc phải làm.

Bệnh dịch tái phát một năm sau khi virut dễ lan truyền phát tác ở châu Á có lẽ do các loài chim di trú đã làm tăng thêm nỗi lo sợ rằng virut có thể biến thể qua một hình thức lây lan qua cho con người không có khả năng chống lại.

Theo tin của thông tấn xã Reuters, bác sĩ Julie Gerbering, giám đốc trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh của Hoa Kỳ, nói rằng vì chưa có thuốc chủng ngừa virut H5N1 nên tình hình rất đáng lo ngại cho toàn thế giới nếu xảy ra một cơn dịch cúm tương tự như cơn dịch năm 1918 đã gây tử vong cho từ 20 đến 40 triệu người.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG