Đường dẫn truy cập

Giám đốc Ủy Ban Quốc Gia chống Tham Nhũng Kenya từ chức


Một giới chức chống tham nhũng cao cấp ở Kenya đã từ chức, giữa lúc cuộc khủng hoảng tại đây đang trở nên nghiêm trọng hơn, vì người dân không còn tin tưởng vào quyết tâm của chính phủ sẽ chấm dứt nạn tham nhũng tràn lan trong hàng ngũ lãnh đạo cao cấp Kenya.

Bà Jane Kiragu, giám đốc Ủy Ban Quốc Gia chống Tham Nhũng, đã từ chức vào hôm thứ Sáu, hơn một tuần lễ sau khi cố vấn quốc gia đặc trách chống tham nhũng, ông John Githongo, từ nhiệm.

Chủ Tịch Ủy Ban Quốc Gia chống Tham Nhũng, ông Mutava Mus-yimi, nói rằng quyết định từ chức của bà Kigaru là do điều mà ông gọi là những sự hạn chế về mặt hạ tầng cơ sở. Ông
Mus-yimi cũng cho hay là bà Kigaru đã đề cập với chính quyền Kenya về những trở ngại cản trở bà làm việc một cách hữu hiệu, thế nhưng chính phủ Kenya đã không làm điều gì để cải thiện tình trạng đó.

Chủ Tịch Ủy Ban Quốc Gia chống Tham Nhũng của Kenya cũng nói rằng ủy ban của ông không thể thực thi được nhiệm vụ đã được ủy thác trong điều kiện đó.

Hồi trong tuần, Tổng Thống Mwai Kibaki cải tổ nhân sự trong nội các dưới quyền ông, để chứng tỏ với các nước viện trợ nước ngoài, rằng ông nghiêm túc trong công tác bài trừ tham nhũng. Các công tố viên Kenya đã buộc tội 6 cựu giới chức cao cấp về tội tham nhũng trong một vụ lem nhem tài chánh lên tới hàng tỉ đôla.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG