Đường dẫn truy cập

6 người chết, 40 bị thương trong vụ tấn công bằng xe bom tại Thái Lan


Số tử vong trong cuộc tấn công bằng xe bom tại Thái Lan đã lên tới 6 người và ít nhất cũng còn 40 người khác bị thương, trong đó có một số bị thương nặng.

Cảnh sát cho biết, vụ đánh bom ngày hôm qua đã xảy ra bên ngoài một khách sạn tại một quận có nhiều quán rượu ở thị trấn Sungai Kolok trong vùng biên giới với Malaysia mà du khách thường lui tới.

Tỉnh trưởng tỉnh Narathiwat, ông Pracha Tehrat nói rằng vụ đánh bom này không giống những vụ khác thường diễn ra trong vùng. Các vụ đánh bom trước đây thường nhỏ hơn và chất nổ thường gài trên các xe gắn máy.

Chưa có ai nhận trách nhiệm về cuộc tấn công ngày hôm qua được coi là cuộc tấn công bằng xe bom đầu tiên trong cuộc nổi dậy đòi li khai đang tiếp diễn.Vài giờ trước khi xảy ra cuộc tấn công vừa kể, Thủ Tướng Thaksin Shinawatra đã du hành tới các tỉnh phía Nam và tuyên bố kiên quyết chấm dứt cuộc bạo động đòi li khai bằng cách cắt khoản tài trợ phát triển đối với những làng ủng hộ các phần tử nổi dậy.

Chính phủ Thái Lan mô tả chính sách của họ là “bàn tay sắt” trong “bao tay nhung.” Nhưng cư dân địa phương nói rằng kế hoạch vừa kể có thể phản tác dụng vì sẽ khiến các phiến quân được ủng hộ nhiều hơn. Nhưng phát ngôn viên chính phủ Thái, ông Jakrapob Penair, nói rằng kế hoạch này sẽ không thay đổi.

Ông Jakrapob nói đại ý rằng chính sách vừa kể sẽ không thay đổi nhưng chính phủ sẽ đi sâu vào những chi tiết và tìm hiểu những thông tin xem tại sao các phần tử nổi dậy lại tăng cường hoạt động khủng bố vào lúc này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG