Đường dẫn truy cập

Binh sĩ Ý sẽ ở lại Iraq cho đến ngày 30 tháng 6


Quốc hội Ý đã chấp thuận tài trợ cho việc lưu lại đạo quân của Ý tại Iraq cho đến ngày 30 tháng 6, mặc dù có một cuốn băng video ghi hình ảnh một ký giả của Ý bị bắt làm con tin tại đó đang kêu gọi lực lượng đồng minh hãy triệt thoái.

Sáng thứ tư, phe tranh đấu bạo động đã cho công bố một cuốn bang Video không đề ngày tháng, ghi hình ảnh của thông tín viên Guiliana Sgrena của tờ Il Manifesto, bị bắt cóc ngày 4 tháng 2. Trong cuốn băng này bà đang xin tha mạng và kêu gọi nước Ý và các quốc gia khác hãy triệt thoái binh sỹ ra khỏi Iraq.

Trong khi đó hãng thông tấn quốc gia của Li Băng loan tin rằng 2 doanh nhân người Li Băng bị bắt cóc tại Baghdad hôm 29 tháng 12 đã được phóng thích.

Trên mặt trận chính trị, các lãnh tụ tại Iraq đang hy vọng để đạt được một thỏa thuận về một tân chính phủ trễ nhất vào hôm nay, khi mà kết quả cuộc bầu cử được chính thức xác nhận theo như trộng đợi.

Liên minh Hồi giáo Shia dẩn đầu có tên là Liên Minh Thống Nhất Iraq, theo dự trù sẽ đề cử phó tổng tháng lâm thời Ibrahim Jaafari làm thủ tướng kế tiếp của quốc gia.

Và quân đội Hoa Kỳ cho hay 3 binh sỹ Mỹ đã thiệt mạng vào thứ tư trong những tai nạn và những vụ không có liên hệ đến chiến đấu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG